13/08/2014 02:09 GMT+7

Đội góp phần chăm lo trẻ em khó khăn

Q.LINH
Q.LINH

TT - Hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi góp phần chăm lo nhiều hơn cho các bạn nhỏ khó khăn, đầu tư cho đội ngũ phụ trách Đội và đa dạng phương thức giáo dục đội viên.

Đây là nhận định chung của Hội đồng Đội TP.HCM tại buổi tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi TP năm học 2013-2014 sáng 12-8. Theo đó, hoạt động Đội đã tạo môi trường tốt để thiếu nhi TP rèn luyện tác phong, đạo đức, thi đua trong học tập và trưởng thành hơn, là cầu nối giúp tiếng nói trẻ em được chú ý hơn.

Chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM Nguyễn Thanh Xuân đề nghị các quận huyện và đội ngũ phụ trách Đội TP quyết liệt đổi mới các hoạt động, phong trào, tăng tính tự quản của đội viên và các hoạt động phải gắn với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của học sinh.

Cạnh đó, chú trọng phối hợp các ban ngành, khai thác nguồn lực xã hội để có thể chăm lo tốt hơn cho thiếu nhi khó khăn, đặc biệt là trẻ chưa ngoan, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và thiếu nhi các xã nông thôn mới.

“Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, dựng xây TP anh hùng” đã được chọn là chủ đề cho chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi TP.HCM năm học 2014-2015.

Theo đó, các hoạt động, phong trào vẫn bám sát thực hiện theo năm điều Bác Hồ dạy và với bốn chương trình cụ thể: Tự hào truyền thống - tiếp bước cha anh, Học tập sáng tạo - vươn tới tương lai, Rèn luyện chăm ngoan - thiếu nhi sẵn sàng, Làm nghìn việc tốt - hoa thơm dâng Bác.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên